วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

การเตรียมตัวก่อนจะมาสัก By. Indy Tattoo Studio Hatyai

การเตรียมตัวเบื้องต้นก่อนจะมาสัก



  หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้นะครับว่าก่อนจะมาสักร่างกายควรเตรียมตัวยังไง ผมต้ออธิบายเบื้องต้นก่อนว่าการตัดสินใจที่สักร่างกายนั้นสำคัญมากเลยนะครับ เพราะมันคือการที่เราไปซื้องานศิลป์มาหนึ่งชิ้นแต่
เราไม่ได้เอามันไปแปะบนฝาผนังแต่เราจะเอางานศิลป์ชิ้นนั้นมาแปะบนตัวเรา เพราะฉะนั้นมันจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องเตรียมตัวก่อนที่จะสัก


  1.ควรที่จะต้องศึกษาประเภทของงานสัก เพราะงานสักนั้นมีมากมายหลายประเภทเลย อย่าเช่นงานขาวดำ,งานสี,Minimal tattoo,Old-New school tattoo,Japanese tattoo เป็นต้น เราควรเลือกประเภทที่เราชอบจริงๆไม่ควรเลือกตาแฟชั่นเพราะแฟชั่นมันจะตกยุคในวันนึง แต่ถ้าเราเลือกประเภทที่เราชอบแล้ว ไม่ว่าจะฝ่ายไปกี่สมัยเราก็ยังชอบและไม่เบื่อที่มองมัน


  2.เมือเราได้ประเภทที่เราชอบแล้ว คราวนี้ก็ต้องมาคิดว่าควรที่จะสักตำแหน่งไหนและขนาดเท่าไหร่ เพราะในส่วนนี้สำคัญมากๆเหมือนกัน เพราะถ้าสักไปแล้วมันเปลี่ยนแปลงไม่ได้แล้ว คุณควรที่จะเลือกและวางแผนกับรอยสักที่คุณกำลังจะทำ เอาตำแหน่งที่เราชอบ+ควรปรึกษาช่างผู้ชำนาญประกอบไปด้วย



  3.การเลือกร้านและช่างที่จะมาสักบนผิวหนังของเรา อันนี้ถือว่าสำคัญเกือบจะที่สุดแล้ว เพราะในบางทีเราไม่ได้เลือกร้านหรือช่างสัก แต่ในลูกค้าบางคนใช้ราคาเป็นตัวตัดสินใจ ราคาถูกหรือแพงไม่ได้เป็นตัววัดว่างานของช่างคนนั้นจะออกมาดีหรือไม่ดี แต่คุณแค่คิดง่ายว่าการสักมันก็เหมือนกับการซื้อขายสินค้าทั่วไป เราอยากได้ของดีมีคุณภาพก็ต้องจ่ายแพงนิดหน่อย บางรายโชคดีอาจจะได้รอยสักสวยๆในราคาย่อมๆมา แต่ไม่ใช่ทุกคนมันมีอีกหลายคนที่อยากได้รอยสักในราคาแสนถูกแต่ต้องแลกกับความเจ็บปวดแถมยังได้งานที่ไม่มีคุณภาพกลับมาอีก บางรายอาจจะถึงขั้นได้รับเชื้อไวรัสหรือผิวหนังอักเสบเลยก็ได้ อย่างนั้นแล้วคุณควรจะมองที่คุณภาพของร้านและตัวช่างสักเป็นอันดับแรกเลย ลองมองหาดูเดี๋ยวนี้มีโซเชี่ยลช่างก็จะโพสงานเป็นตัวอย่างให้ดูและมีคนไปรีวิวให้เราดูอยู่แล้ว เขาไปดูงานของช่างที่เราสนใจว่าสวยงามมั้ย คุณภาพงานที่ช่างได้ทำออกมาดีมั้ย ที่สำคัญอย่าลืมเรื่องความสะอาดในอุปกรณ์และเครื่องมือที่เขาจะมาสักให้เรามันสะอาดจริงมั้ย ที่ร้านเขามีประกันงานให้มั้ยอะไรประมาณนี้



  4.เมื่อได้ลายที่ชอบและช่างที่เราไว้ใจแล้ว คราวนี้ก็มาถึงตาเราที่จะต้องเตรียมตัวเองแล้ว เราควรจะเตรียมตัวก่อน1วันที่จะไปสัก โดยที่เราคงต้องนอนพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการพักผ่อนที่เพียงพอจะทำให้ร้างกายทนต่ออาการเจ็บในการสักได้มากกว่า และไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ได้คืนก่อนที่เราจะสักและในช่วงเวลาที่ช่างกำลังสัก เพราะการดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้เลือดสูบฉีดมาก สักแล้วเลือดไหนเยอะ ทำให้ช่างทำงานบาก และต้องย้ำเยอะกว่าเดิน อันที่จริงถ้ากลัวเจ็บต้องปอกช่างว่าขอยาชาหรือยาแก้ปวดให้มั้ย เพราะถ้าเราเจ็บมากเราก็จะดิ้น ในตอนที่สักควรทำใจ อย่าดิ้นหรือบิดตัวบ่อยเพราะอาจจะทำให้ช่างทำงานได้ลำบากกว่าที่ควรจะเป็น


ทั่งนี้ทั่งนั่นสำหรับใครที่อยากจะสักก็ควรที่จะศึกษาให้ดีเพราะเมื่อทำไปแล้วการที่จะเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรือลบออกมันไม่ง่าย ต้องเจ็บตัวและเสียค่าใช้จ่ายมากมายเลยที่เดียว


Indy X Neighbrohood Tattoo Studio Hatyai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น